News

เลือกกินยังไงให้ดีต่อใจ ดีต่อกาย และดีต่อโลก
ไหนใครเป็นคนรักการกินบ้าง ยกมือขึ้น ! ปฏิเสธไม่ได้จริงๆค่ะว่าการกิน นอกเหนือจะเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตอยู่แล้ว ยังเป็นความสุขในการใช้ชีวิตแบบหนึ่งด้วย  ก็นะในสังคมปัจจุบันที่เร่งรีบและเคร่งเครียดแบบนี้ การได้ทานอาหารมื้ออร่อยในแต่ละวัน ช่วยทำให้รู้สึกดีและมีความสุขขึ้นได้มากจริงๆ  แต่ทุกคนรู้ไหมคะ ว่าการเลือกทานอาหาร มีผลต่อการรักษ์โลกเช่นกันนะ !? โดยเลือกทานอาหารอย่างไรบ้าง จะช่วยรักษ์โลกได้ วันนี้ Earthology Studio จะมาเล่าให้ฟังค่ะ  เลือกทานเนื้อให้น้อยลง โอ้โห ! มาถึงข้อแรกก็ยากแล้วใช่มั้ยคะ  เชื่อว่าใครหลายๆคนที่อ่านบทความนี้ต้องเป็นคนรักการกินเนื้อสัตว์แน่นอน ทุกคนอาจจะสงสัยว่าการกินเนื้อสัตว์เกี่ยวข้องกับโลกร้อนได้ยังไง คำตอบคือ การกินเนื้อสัตว์ส่งผลต่อมลภาวะของโลกระดับหนึ่งเลยค่ะ เพราะในอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมาก ที่ทำให้เกิดเป็นปัญหาในเรื่องของก๊าซเรือนกระจกตามมา ยิ่งมีอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์มากเท่าไร ก็ก่อให้เกิดก๊าซมากเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เราทราบดีว่า มนุษย์เกิดมาเป็นสัตว์ที่ต้องการเนื้อสัตว์เป็นสารอาหารสำคัญต่อร่างกาย และปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าเนื้อสัตว์นั้นอร่อยกว่าอาหารชนิดอื่นๆ ! ดังนั้นการเลือกทานให้น้อยลงไปทานโปรตีนทดแทน หรือ การเลือกเนื้อสัตว์ที่ถูกเลี้ยงแบบออร์แกนิค...
Continue reading
ยิ่งคอลแลปส์ ยิ่งรักษ์โลก ! มาร่วมกับสร้างไอเท็มสุดเจ๋งไปกับเรา Earthology Studio แบรนด์รักษ์โลกสุดคูลโดยคนไทยรุ่นใหม่
จากโรงงานสู่แบรนด์รักษ์โลก  อย่างที่เคยเล่าไปในบทความก่อนๆ ว่าเรา Earthology Studio เราคือแบรนด์รักษ์โลกน้องใหม่ที่เป็นตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ นั่นหมายถึงวัสดุรักษ์โลกในมือของเรา ผ้ารีไซเคิล เส้นใยพลาสติกรีไซเคิล หรือเส้นใยธรรมชาติ เราผลิตเองหมดเลยค่ะ ! เพราะว่าเรามีพื้นฐานมาจากโรงงานทอผ้าขนาดใหญ่ในประเทศนั่นเอง เพราะฉะนั้น ด้วยความที่เราเป็นผู้สร้างสรรค์วัตถุดิบรักษ์โลกชั้นยอดด้วยตัวเอง ทางเราจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าวัสดุรักษ์โลกทั้งหลายที่เราได้ทำออกมานั้น มีคุณภาพเยี่ยมยอด และเป็นการรีไซเคิลจริงๆแบบไม่จกตา ! จนได้ผ่านการออกแบบและสร้างออกมาเป็นแบรนด์ Earthology Studio อย่างที่ทุกคนได้เห็นกันค่ะ  เราจึงมีผ้า และเส้นใยจำนวนมาก ในการหยิบเล็ก ผสมน้อย เพื่อสร้างสรรค์เป็นวัสดุใหม่ๆ สนุกๆอีกมากมาย ออกมาเป็นไอเท็มเจ๋งๆภายใต้แบรนด์ของเราเอง    แต่เท่านั้นยังไม่พอ ! เพราะจุดมุ่งหมายของเรา คือการสร้างความภูมิใจใหม่ ให้แก่คนรุ่นใหม่ ให้หันมารักษ์โลกไปด้วยกัน  และ...
Continue reading
ใช้พังแล้วไปไหน ! 3 วิธีจัดการกับมือถือที่ไม่ใช้แล้ว ให้ปลอดภัย และ รักษ์โลก
ตื่นเช้ามาก็ต้องหยิบมือถือมาดูเป็นสิ่งแรก อาบน้ำ แปรงฟัน กินข้าว ก็ต้องมีมือถือติดตัวไปด้วยตลอด อย่างน้อยเอาไว้เปิดเพลงในห้องน้ำก็ยังดีล่ะน่า ! ไหนใครเป็นแบบนี้บ้าง ยกมือขึ้นค่ะ  เราเชื่อว่าทุกวันนี้มือถือเป็นหนึ่งในไอเท็มสำคัญ ที่หลายๆคนเคยพูดติดตลกว่ามือถือคืออวัยวะที่ 33 เหมือนจะฟังดูเป็นเรื่องล้อเล่น แต่ว่าพอมาดูเข้าจริง ก็แอบเป็นเรื่องจริงไม่ใช่น้อยเลยค่ะ  ยิ่งมือถือรุ่นใหม่ๆออกมาทุกปี หลายๆคนมองว่าเรื่องนี้คือการลงทุน เปลี่ยนมือถือให้เป็นรุ่นใหม่เสมอ มองในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานก็ถือว่าดีที่ได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆก่อนใคร  เอ๊ะ แต่ ทุกคนเอามือถือเครื่องเก่าไปทิ้งไว้ที่ไหนกันคะ ? เมื่อมือถือเก่าของเราพังลง และถึงเวลาที่ต้องทิ้ง หลายๆคนอาจจะเก็บมือถือเครื่องเก่าไว้ในลิ้นชักเก็บของ หรือถ้าอยากจะทิ้ง ก็ไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหน วันนี้ Earthology Studio ด้วยความที่เราเป็นแบรนด์รักษ์โลก เราขอใช้พื้นที่เล็กๆตรงนี้ให้ข้อมูลเรื่องนี้กันสักนิดหน่อย เพราะว่าไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวจริงๆค่ะ  จะมีวิธีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่า  ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับคำว่า ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ...
Continue reading
MAYDAY ! ครั้งแรกและครั้งเดียว กับการลดราคาแบบปังๆจาก Earthology Studio
ครั้งแรกและครั้งเดียว กับการลดราคาแบบปังๆจาก Earthology Studio ที่ลดกันสูงสุดไปเลยถึง 40% ! หลังจากที่เราเปิดตัวแบรนด์ Earthology Studio กันมาได้สักพัก และได้รับผลตอบแทนแบบปังๆจากลูกค้าคนสำคัญที่น่ารักทุกคน ว่าทุกๆไอเท็มของเราดีไซน์สวย ฟังก์ชั่นดี ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และต้องการที่จะตอบแทนคุณลูกค้าทุกท่าน ตามคำเรียกร้อง ด้วยการจัดโปรโมชั่นไปเลยแบบจุกๆ ! ในเดือนพฤษภาคมนี้ ด้วยโปรโมชั่น Mayday ที่ลดแรงๆกันไปเลยถึง 40% ไอเท็มไหนจะราคาเท่าไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ  ตามที่ทุกท่านได้เห็นในแคตาล็อกตัวนี้คือราคาที่ลดมาแล้ว ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าลดเยอะมากจริงๆ  ตัวอย่างเช่นกระเป๋า Oversize Bag ที่ตอนนี้มาแรงมากๆ ลดไปเลยจาก 2,500.- เหลือเพียงแค่ 1,500 บาทเท่านั้น ซึ่งลดไปเลย 1000 บาทเต็มๆ ! ...
Continue reading
พาไปดู 6 แบรนด์ไทยรักษ์โลกทุกไลฟ์สไตล์ สร้างความภูมิใจใหม่ให้คนไทย หันมาใช้แบรนด์ไทยและรักษ์โลกไปด้วยกัน
ต้องขอบอกเลยนะคะว่าปัจจุบันการสร้างแบรนด์ของตัวเองเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก และมีคนไทยอีกไม่น้อยเลยที่หยิบเอาไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆมาผสมผสานกันจนออกมาเป็นแบรนด์หลากหลายสุดปัง เท่านั้นยังไม่พอ แบรนด์เหล่านี้ยังหยิบนำไอเดียรักษ์โลกมาเป็นตัวชูโรงผสมผสานความกลมกล่อมและเพิ่มสเน่ห์ได้เป็นอย่างมาก วันนี้ Earthology Studio เราจึงขอเป็นตัวแทนแบรนด์รักษ์โลกโดยคนไทยที่จะนำเสนอแบรนด์รักษ์โลกโดยคนไทยแบรนด์อื่นๆ ที่เรามั่นใจเลยว่าจะต้องเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆได้แน่นอน  เท่ไปด้วยกัน รักษ์โลกไปด้วยกัน !  จะมีแบรนด์ไหนกันบ้าง ไปดูกันได้เลยค่ะ  1. Refill Station  Refill Station - สิ่งเล็กๆ เปลี่ยนโลกได้ เป็นแบรนด์แรกในไทยที่ได้นำเรื่องการ Refill มาใช้อย่างเป็นระบบ !  ต้องขอบอกเลยว่าตอนที่ Refill Station เข้ามาในเมืองไทยใหม่ๆถือว่าเป็นเรื่องฮือฮามากๆเพราะว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ สำหรับคนไทยอย่างเรา ซึ่งเบื้องต้นก็คือเป็นร้านเล็กๆที่รวบรวมน้ำยา ที่พวกเราใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆมากมาย อย่างเช่น สบู่ ยาสระผม น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า เป็นต้น ...
Continue reading