The Journey of Sustainability

The Journey of Sustainability

ตลอด ระยะเวลา 34ปี ของการเป็นผ้ผูลิตผ้าให้กับแบรนด์ต่าง ต่างทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น luxury  brand, sportwear brand, outdoor brand, medical & uniform ไปจนถึง  extreme sport เช่น ผ้าใบเรือ เสื้อ ชูขีพพ เต้นท์ ถุงนอน และอื่นๆ เรานับเป็นผู้นำในวงการสิ่งทอของไทย  ด้านผ้าทอใยสังเคราะห์ที่ครบวงจรที่สุด และเรายืนหยัดในเรื่งองการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม, คุณภาพ,  ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และมีเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้ง supply chain  รวมถึงการมีช่างเทคนิคพิเศษในด้านต่างๆ  ซึ่งทำงานร่วมกับโรงงานทั้งจากทางยุโรป ไต้หวัน และ ญี่ปุ่นซึ่ง ล้วนเป็นประเทศผู้นำในด้านสิ่งทอทั้งสิ้น

ย้อนไปประมาณ 12 ปี ตลาดด้าน sportwear มี initiate เรื่อง การลด impact เรื่องสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยริเริ่มมจากการเริ่มแปลงเส้นใย polyester ที่ใช้ จาก  virgin polyester ซึ่ง วัตถุดิบคือคือนํา้มัน โดยในช่วงแรกเราทําการผสมเส้นใย  virgin และ rPET  (recycled polyester) 70:30, 50:50 เราเริ่มพัฒนาเรื่อยมา แก้ไขข้อจํากัดในเรื่องของการ ย้อม ความแข็งแรง และราคาในช่วงแรกที่  demand ยังคง supply ยากต้องนําเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น เรา พัฒนาไปพร้อมกับการขยายตลาด และความต้องการที่มากขึ้นมาเรื่อยๆ จนเราสามารถผลิตผ้าจาก rPET  ได้ 100% และความต้องการในตลาดซึ่งสะท้อนจากจำนวนการผลิตของเราที่แต่ก่อน การผลิตผ้า rPET เริ่มจากสัดส่วนการผลิตที่ 10%, 20%  จนปี 2020 สัดส่วนการผลิตผ้าของเราที่ผลิตจาก rPET เพิ่มขึ้นถึง80%ของกําลังการผลิต

นอกเหนือจากเรื่องของวัตถุดิบของผ้า polyester เรามี collaboration work กับผู้ผลิตในไต้หวัน  ทำการพัฒนาผ้าจากเส้นใย recycled nylon เรานับ เป็นผู้ผลิตผ้ารายแรกแรก ที่นํา functional yarn  ต่างๆ     มา พัฒนาเพื่อทําตลาดในด้าน sustainability เพื่อตอบโจทย์ของแบรนด์ต่างๆทั้งใน  ด้าน performance และลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เรานําเสนอเส้นใย dope dyed  recycled yarn ผ้าที่ไม่ต้องผ่านขบวนการย้อมลดการใช้พลงั งาน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง นอกเหนือจากวัตถุดิบสีและสารเคมีต่างต่าง ในขบวนการผลิต  จนถึงระบบการบําบัดน้ำเสีย การปล่อยความร้อนจากขบวนการผลิต การพิมพ์ ล้วนได้รับการรับรองจาก bluesign  ซึ่งเป็นผู้นำในการรับรองมาตรฐานระดับโลก ด้านสิ่งแวดล้อมจากสวิสเซอร์แลนด์ โดยเราถือว่าเป็น bluesign  partner ทั้งระบบและทุกขบวนการผลิต