EARTHOLOGY STUDIO แบรนด์รักษ์โลกน้องใหม่โดยคนไทยรุ่นใหม่ ผ้ารีไซเคิลจากขวดพลาสติกที่ทำออกมาได้เก๋จริง สวยจริง ใช้ได้จริง จะเป็นยังไง ไปดู !

EARTHOLOGY STUDIO แบรนด์รักษ์โลกน้องใหม่โดยคนไทยรุ่นใหม่  ผ้ารีไซเคิลจากขวดพลาสติกที่ทำออกมาได้เก๋จริง สวยจริง ใช้ได้จริง  จะเป็นยังไง ไปดู !

ผ้าที่ทำมาจากขวดพลาสติก !


ถึงแม้ว่าจะฟังดูแล้วเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ ใครจะไปคิดล่ะว่าจากขวดพลาสติกใสๆแข็งๆ
ตามร้านสะดวกซื้อที่บรรจุน้ำหลากหลายสีสัน จะแปลงร่างกลายเป็นเนื้อผ้านุ่มนิ่มคุณภาพดี จนมาเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์สุดเก๋ได้ ตั้งแต่เสื้อยืด หมวก กระเป๋า ยันของใช้ในบ้าน แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่เรื่องที่ใหม่มากนัก แต่ต้องยอมรับกันตรงๆว่า ผ้ารีไซเคิลและผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิลนั้น ยังเป็นอะไรที่ดูไกลตัวพวกเรามากอยู่พอสมควร

วันนี้เราเลยจะพามาดูแบรนด์รักษ์โลกน้องใหม่โดยคนไทยรุ่นใหม่ ที่ทำให้เราเข้าใจว่าวัสดุรีไซเคิลนั้นทำได้จริง แถมยังมีคุณค่า และไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวแต่อย่างใด

แบรนด์ที่เรากำลังพูดถึงนี้นั้นมีชื่อว่า “Earthology Studio” จะน่าสนใจอย่างไรบ้าง
ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

กว่าจะมาเป็น EATHOLOGY

เพราะคนปัจจุบันยังนึกภาพไม่ออกว่าผ้าที่ทำมาจากขวดพลาสติกนั้นเป็นยังไง
ใช้แล้วจะช่วยโลกได้ยังไง
สินค้าทั่ว ๆ ไปในท้องตลาดก็ใช้งานได้แล้ว ทำไมต้องมาสนใจสินค้ารีไซเคิลด้วย 
เหมือนขยะหรือเปล่า จะสกปรกมั้ย ?”

คำถามหรือข้อขัดแย้งเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นมาในหัว หากเดินเข้าไปถามคนในปัจจุบันว่าคิดเห็นอย่างไรกับสินค้าที่รักษ์โลก หรือสินค้าที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล เพราะหลากหลายคนบนโลกนี้อาจจะยังตั้งคำถามหรือยังมองไม่เห็นคำตอบว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นจะช่วยเหลือโลกได้อย่างไรบ้าง และนั่นเองคือสิ่งที่ทางคุณกฤติกา ชัยวิไล และ คุณวรรณชื่น ทองเย็น ผู้ก่อตั้งแบรนด์ EARTHOLOGY STUDIO ทั้งคู่มองเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดี ประกอบวัตถุดิบในมือนั่นคือโรงงานสิ่งทอขนาดใหญ่ที่จ.ระยอง ที่มีทั้งเครื่องจักรและเทคโนโลยีในการผลิตผ้าจากวัสดุรีไซเคิลแบบครบครัน จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่เริ่มก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นมาด้วยอุดมการณ์นี้เอง แบรนด์ EARTHOLOGY STUDIO จึงได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์อันแรงกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงโลกโดยเริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ ในชีวิตประจำวัน

 

ผสมนู่นนิด ผสมนั่นหน่อย เพราะงานออกแบบที่ดีคือการผสมผสานหลากหลายสิ่งเข้าด้วยกัน

จนออกมาอย่างกลมกล่อม สวยงาม

EARTH + TECHNOLOGY
คำว่า EARTHOLOGY เกิดจากการผสมผสานระหว่างคำสองคำ นั่นคือคำว่า EARTH + TECHNOLOGY เพราะทางแบรนด์ มีความเชื่อว่าสินค้าที่ดีนั้นเกิดจากการผสมผสานระหว่างความยั่งยืนที่แท้จริง และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การจัดเตรียมวัสดุ การผลิตทุกขั้นตอน ไปจนถึงงานดีไซน์ที่เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และ Earthology Studio ไม่ได้มองแค่ว่าตัวเองเป็นเพียงแบรนด์สินค้าที่ผลิตจากผ้ารีไซเคิลเท่านั้น แต่เป็นแบรนด์ที่จะสร้าง Awareness และความภูมิใจใหม่ในการรักษ์โลกอย่างทำได้จริงให้แก่คนรุ่นใหม่ ผ่านเทคโลยีคุณภาพที่มี

PLASTIC + ORGANIC

ต้องขอบอกเลยว่าเนื้อผ้าที่ทำออกมานั้นไม่ใช่แค่รักษ์โลกอย่างเดียว แต่ต้องตอบโจทย์การใช้งานได้จริง

ความเหนียว คงทน ของเส้นใยรีไซเคิลจากขวดพลาสติก ผสมผสานกับความอ่อนนุ่มละมุนจากเส้นใยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเส้นใยจากใบสับปะรด ใยกัญชง หรือฝ้ายออร์แกนิค นี่แหละ คือความแตกต่างที่ลงตัวสุดๆ ! เพราะผลลัพธ์ที่ออกมานั้นได้มาเป็นเนื้อผ้าที่ทนทาน แต่ยังนุ่มสบายด้วยเส้นใยจากธรรมชาติ แถมยังให้เนื้อสัมผัสที่สวยงาม ทำสีได้สวยสดใส เหมือนผ้าทั่วไป และขอเคลมตรงนี้เลยว่าแบรนด์ Earthology Studio เป็นแบรนด์แรกที่สามารถผสมผสานเส้นใยพลาสติกและเส้นใยธรรมชาติให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งผลิตออกมาได้ทั้งผ้าเนื้อสัมผัสต่าง ๆ รวมไปถึงผ้ายืดด้วย เจ๋งสุดๆ !

GOOD DESIGN + CRAFTMANSHIP

วัสดุดี ดีไซน์ดี ช่างฝีมือก็ดี

แบรนด์ EARTHOLOGY STUDIO คือการรวมตัวกันของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงโลกจากจุดเล็ก ๆ เพราะฉะนั้นเราถึงให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ทุกชิ้น เพื่อให้มั่นใจว่า Products ทุกตัวจากทางแบรนด์จะตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน อีกทั้งเรายังไม่ละเลยถึงช่างฝีมือคนสำคัญทุกคน ที่ช่วยทำให้ดีไซน์เหล่านี้ออกมาเป็นจริง ตรงนี้แหละ ปังมาก เพราะทุกดีเทล คือสิ่งสำคัญ ขวดน้ำทุกขวด เส้นใยทุกเส้น และช่างฝีมือทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง นั่นคือจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ อันยิ่งใหญ่ที่จะมีส่วนผลักดันให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

โดยสินค้าที่ทางแบรนด์ตั้งใจจะนำเสนอในปัจจุบันจะมีตั้งแต่กระเป๋า เสื้อ และในอนาคตจะมีสินค้าสำหรับใช้ในบ้าน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นโดยจะเริ่มเปิดตัวสินค้าครั้งแรกในงาน Coffee Fest ในเดือนธันวาคมนี้ ถ้าหากว่าใครสนใจ หรือยังลังเลว่าเนื้อผ้าจะเป็นแบบไหน จะแวะเข้าไปดูหรือจับเนื้อผ้ากันก่อนตัดสินใจก็ได้นะ ถึงแม้ว่าจะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน หรือสินค้าอาจจะยังไม่หลากหลายมากนัก แต่ทาง EARTHOLOGY STUDIO ขอเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจ ที่จะสร้างความภูมิใจใหม่ และเป็นทางเลือกที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ให้ได้รู้สึกว่าสินค้า Sustainability นั้นใช้งานได้จริง เก๋จริง และไม่ได้ไกลตัวเลย

เพียงแค่เริ่มจากจุดเล็กๆในชีวิตประจำวัน 

ขวดพลาสติกทุกใบบนโลกนี้ รีไซเคิลได้หมด แต่รู้ไหมว่าในปัจจุบันมีขวดพลาสติกเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเอง ที่ถูกนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี นี่แหละ เริ่มง่ายๆจากการแยกขยะให้ถูกวิธีก่อนเลย

ฝากเอาไว้ให้คิดกันนะคะ 

เราเริ่มแล้ว แล้วคุณล่ะ เริ่มหรือยัง