พาไปดู 6 แบรนด์ไทยรักษ์โลกทุกไลฟ์สไตล์ สร้างความภูมิใจใหม่ให้คนไทย หันมาใช้แบรนด์ไทยและรักษ์โลกไปด้วยกัน

พาไปดู 6 แบรนด์ไทยรักษ์โลกทุกไลฟ์สไตล์ สร้างความภูมิใจใหม่ให้คนไทย หันมาใช้แบรนด์ไทยและรักษ์โลกไปด้วยกัน
ต้องขอบอกเลยนะคะว่าปัจจุบันการสร้างแบรนด์ของตัวเองเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก
และมีคนไทยอีกไม่น้อยเลยที่หยิบเอาไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆมาผสมผสานกันจนออกมาเป็นแบรนด์หลากหลายสุดปัง เท่านั้นยังไม่พอ แบรนด์เหล่านี้ยังหยิบนำไอเดียรักษ์โลกมาเป็นตัวชูโรงผสมผสานความกลมกล่อมและเพิ่มสเน่ห์ได้เป็นอย่างมาก

วันนี้ Earthology Studio เราจึงขอเป็นตัวแทนแบรนด์รักษ์โลกโดยคนไทยที่จะนำเสนอแบรนด์รักษ์โลกโดยคนไทยแบรนด์อื่นๆ ที่เรามั่นใจเลยว่าจะต้องเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆได้แน่นอน 

เท่ไปด้วยกัน รักษ์โลกไปด้วยกัน ! 
จะมีแบรนด์ไหนกันบ้าง ไปดูกันได้เลยค่ะ 

1. Refill Station 

Refill Station - สิ่งเล็กๆ เปลี่ยนโลกได้
เป็นแบรนด์แรกในไทยที่ได้นำเรื่องการ Refill มาใช้อย่างเป็นระบบ ! 
ต้องขอบอกเลยว่าตอนที่ Refill Station เข้ามาในเมืองไทยใหม่ๆถือว่าเป็นเรื่องฮือฮามากๆเพราะว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ สำหรับคนไทยอย่างเรา ซึ่งเบื้องต้นก็คือเป็นร้านเล็กๆที่รวบรวมน้ำยา ที่พวกเราใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆมากมาย อย่างเช่น สบู่ ยาสระผม น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า เป็นต้น 
ซึ่งใครที่ได้ยินคอนเซปต์นี้ครั้งแรกอาจจะฟังแล้วเกิดคำถามสงสัยขึ้นมาว่า ทำไปเพื่ออะไร ? แต่ต้องขอบอกเลยว่าน้ำยาเหล่านี้ เมื่อเราซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านค้าทั่วๆไปแยกเป็นขวดๆเล็กๆ ก็สามารถก่อให้เกิดขยะจากบรรจุภัณฑ์มากมายที่ไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อ เพราะเหตุนั้นเอง Refill Station จึงได้เข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ 
ถ้าหากใครได้ลองเข้าไปใช้บริการที่ Refill Station นอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจกับผลิตภัณฑ์รีฟิลต่างๆแล้ว อีกเรื่องหนึ่งคือความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อ ที่ขอบอกเลยว่าสนุกมากๆ
เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่เราอยากให้ทุกคนได้ไปลองจริงๆ อ้อ อย่าลืมพกขวดที่จะใส่น้ำยาเหล่านี้ไปเองจากบ้านด้วยนะคะ จะได้ช่วยๆกันไม่ก่อให้เกิดขยะชิ้นใหม่

นอกจากนั้นทางแบรนด์ยังได้จำหน่ายสินค้าอื่นๆที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน แบบรักษ์โลกสุดๆ 
แล้วคุณจะเซอร์ไพรส์ว่ายังมีสินค้าไลฟ์สไตล์อีกมากมายที่สามารถเลือกใช้ หรือเลือกทำจากวัสดุรักษ์โลกได้ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมทางแบรนด์ Refill Station ได้ที่ 

2.Qualy 

มาต่อกันที่แบรนด์ Qualy แบรนด์ดีไซน์โดยดีไซน์เนอร์คนไทย ที่นอกจากความน่ารักกุ๊บกิ๊บเก๋ไก๋ที่เป็นตัวตนกับเอกลักษณ์ของแบรนด์แล้ว ในเรื่องของ Sustanability และความรักษ์โลก แบรนด์ Qualy นี้ก็ไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน

เพราะ Qualy เลือกที่จะเล่าเรื่องราวการรักษ์โลกผ่านงานดีไซน์และคาแรคเตอร์ที่เข้าถึงง่าย และเห็นภาพแบบสุด ๆ เช่น เรื่องราวของปลาวาฬที่กินถุงพลาสติกโดยไม่ได้ตั้งใจจำนวนมาก ถูกถ่ายทอดเป็นที่เก็บถุงพลาสติกรูปปลาวาฬ เพื่อสะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์ อีกอย่างคือตัวปลาวาฬเอง (และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย) ก็ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลทั้งสิน 

Qualy ถือเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกๆที่หยิบยกประเด็นเหล่านี้มาเล่าเพื่อเปิดทางให้แบรนด์ไทยอื่นๆได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สินค้ารักษ์โลกอีกมากมาย ถ้าหากว่าใครสนใจหรืออยากเข้าไปดูไอเท็มพลาสติกดีไซน์น่ารักแบบนี้อีก สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Qualy ได้ที่ 

https://www.facebook.com/qualydesign

 3.OSAISU 

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก OSAISU ผู้ให้ความสำคัญกับการ Reuse Materials แบบสุดๆ เพราะทางแบรนด์ได้ให้เหตุผลว่าวัสดุต่างๆที่เหลือทิ้งจำนวนมากมาได้ผ่านการเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลจากโรงงานทั้งหมด วัสดุเหล่านี้เองจึงถูกนำมา Reuse โดยขั้นตอนต่างๆที่ผ่านการดีไซน์ ขึ้นรูปใหม่ จนออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ โดยวัสดุเหล่านั้นตอนเริ่มต้น เรียบง่ายมากๆ เช่นวัสดุที่เหลือทิ้งจากการก่อสร้าง นำมาเป็นส่วนผสมในการทำเฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้จากเศษไม้สักและไม้ประดู โต๊ะกาแฟจากกากกาแฟ เป็นต้น ทางเราขอชื่นชมที่ได้นำวัสดุเล็กๆเหล่านี้ก่อให้เกิดงานดีไซน์ชิ้นใหญ่ และหลากหลายอย่างเฟอร์นิเจอร์ออกมา หากใครชื่นชอบเรื่องราวของเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุเหลือทิ้ง เข้าไปติดตามได้ที่ 

http://www.osisu.com

4. TAYA LIVING

จากความรักในงานคราฟ์ งานเครื่องจักสาน และการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย ผสมผสานกลมกลืนกลายเป็นแบรนด์ TAYA LIVING ไปทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันค่ะ 

ทางแบรนด์ได้เล่าให้ฟังถึงความชื่นชอบในกระเป๋าสานของคนไทย แต่ด้วยความที่ตัวกระเป๋าสาน ถึงแม้ว่าจะสวยและมีเสน่ห์ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความไม่คงทน ในตอนนั้นเองทางแบรนด์ได้ไปเจอกับเชือกที่ทำมาจากเส้นใยพลาสติกโพลีโพรพิลีน หรือ PP ที่ให้ความทนทานและ Texture ที่สวยงาม นอกจากนั้นยังนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย ตอนนั้นเองจึงได้เกิดเป็นประกายไอเดียว่ายังไม่มีใครนำสิ่งนี้มาทำเป็นกระเป๋า จึงได้ออกแบบจนกลายมาเป็นกระเป๋าที่ยังคงกลิ่นอายความ Craft อยู่เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือความคงทน และยังพ่วงมาด้วยสินค้า Pet Product หรือสินค้าใช้ในบ้านอื่นๆอีกมากมาย ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบสุดๆไปเลย 

ถ้าหากใครชื่นชอบและสนใจผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมทาง Taya Living ได้ที่ https://www.tayaliving.com/ 

5.Rubber Killer

 Rubber Killer คือแบรนด์กระเป๋าและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญ ที่ทางเจ้าของแบรนด์ได้นำยางในจากรถจักรยานยนต์มาทำสันปกสมุด แต่ปรากฎว่าเหลือยางในเยอะมาก จึงได้เกิดไอเดีย ทดลองนำมาทำเป็นกระเป๋าสตางค์ จนเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Rubber Killer ที่ได้ทำกระเป๋าออกมามากมายจากยางในตั้งแต่รถขนาดเล็ก ไปจนถึงรถขนาดใหญ่ โดยรวมไปถึงวัสดุอื่นๆอีกมากมาย 

นอกจากนั้นวัสดุเหล่านี้ยังมีความทนทานได้ดีแบบสุดๆ และยังโดดเด่นแบบไม่เหมือนใครอีกด้วย จนเป็นหนึ่งในแบรนด์ต้นแบบของเมืองไทยที่ไปดังไกลถึงต่างประเทศเลยทีเดียว 
https://www.facebook.com/rubberkiller/

 

6.EARTHOLOGY STUDIO

ปิดท้ายกันที่ Earthology Studio แบรนด์รักษ์โลกน้องใหม่ โดยคนไทยรุ่นใหม่ ที่ผลักดันให้สินค้ารักษ์โลกเป็นหนึ่งในความภูมิใจใหม่ และใช้ได้จริงในทุกๆวัน 
ต้องขอบอกเลยค่ะว่าเราภูมิใจสุดๆ ! ที่มาจนถึงขั้นนี้ 
ถึงแม้ว่าจะพูดกันไปหลายครั้งแล้วว่าที่มาของแบรนด์เราเป็นยังไง แต่ทาง Earhology Studio เราขอเน้นย้ำแบบขีดเส้นใต้เข้มๆกันไปเลยว่า ผลิตภัณฑ์ทุกๆไอเท็มของเรา ทำมาจากวัสดุรักษ์โลกมากมาย ตั้งแต่เส้นใยจากขวดพลาสติกรีไซเคิล เส้นใยจากกัญชงและใบสับปะรดเหลือทิ้ง และอีกมากมายที่ผ่านการคัดสรร และเราทำเองตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำทุกขั้นตอน ! รีไซเคิลเอง ทำเส้นใยเอง ทำเอง ออกแบบเอง ตัดเอง เย็บเอง ขายเอง แบบนี้คุณภาพถึงแน่นๆเน้นๆ ทุกขั้นตอนจนกว่าจะถึงมือผู้บริโภคทุกคน

อย่างที่เล่าไปว่าเราใส่ใจในทุกๆรายละเอียดของวัตถุดิบและเรื่องราว ผู้คนเบื้องหลังทุกคนจึงมีความสำคัญทั้งหมดไม่แพ้กัน “I made your fabric” จึงเป็นแคมเปญเล็กๆที่โรงงานของเราได้มีส่วนร่วมในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ที่ให้ความสำคัญกับทุกๆที่มาตั้งแต่ช่างทำด้าย โรงงานทำผ้า ช่างตัดเย็บ กว่าจะผ่านทุกกระบวนการไปถึงมือผู้บริโภค Earthology Studio เราให้ความสำคัญ และสร้างความภูมิใจให้ผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน จนกลายออกมาเป็นสินค้าที่ผลิตจากผ้าที่เราตั้งใจและใส่ใจในการผลิตออกมาเป็นสินค้าคุณภาพได้ขนาดนี้ 

และเร็วๆนี้จะมีการ Collaboration กับแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย เพื่อเพิ่มความหลากหลายและเป็นการสนับสนุนให้แบรนด์ใหม่ๆได้ใช้วัสดุรักษ์โลกกันมากขึ้น

ถ้าหากว่าสนใจสินค้าของเรา Eathology Studio สามารถเลือกชมได้เลยที่ Shop ของเรา โดยการคลิกที่นี่ https://www.earthologystudio.com/collections/all 

 

แอบกระซิบกันนิดนึงว่าเร็วๆนี้จะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่สนใจสินค้ารักษ์โลกของเราด้วย

มารักษ์โลกแบบเท่ๆไปกับเรานะคะ

 

EARTHOLOGY STUDIO
We create product for our planet

LINE Official Account: @earthologystudio
คลิกเลยได้ที่ lin.ee/70769qz


FACEBOOK : EARTHOLOGY STUDIO
INSTAGRAM : EARTHOLOGY.STUDIO

#Earthologystudio #Earthology #capdesign #FromVerticalTextileManufacturertobrand